ขอคืนเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา
เพื่อให้การขอคืนเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าลงทะเบียนเรียนและค่าบำรุงมหาวิทยาลัย ตามข้อ 17 (17.1, 17.2, 17.3, 17.4) และข้อ 19 (19.1, 14.2, 14.3) แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัย รามคำแหง ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560 ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอเปลี่ยนแปลง การขอเงินคืนจากที่ได้ประกาศไว้เดิม ตามประกาศมหาวิทยาลัยรามคำแหง เรื่อง การขอเงินคืนเงินค่าธรรมเนียม การศึกษา ค่าลงทะเบียนเรียนและค่าบำรุงมหาวิทยาลัย ลงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 ดังนี้
1. มหาวิทยาลัยประกาศงดสอนกระบวนวิชาใด นักศึกษาที่ได้ลงทะเบียนเรียนวิชานั้นไว้ มีสิทธิขอคืนเงินลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชานั้นเป็นรายหน่วยกิตเต็มจำนวน โดยนักศึกษาต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในภาคการศึกษาที่ชำระเงินไว้
2. นักศึกษาผู้ใดได้ลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชาใดไว้ เพราะยังไม่รู้ผลสอบของภาคก่อน ต่อมารู้ผลว่าสอบได้ นักศึกษาผู้นั้นมีสิทธิขอคืนเงินค่าลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชานั้นเป็นรายหน่วยกิตเต็ม จำนวน ค่าธรรมเนียมการสอบของกระบวนวิชานั้น (ส่วนภูมิภาค) โดยนักศึกษาต้องไปดำเนินการที่คณะเพื่อให้ คณะรับรองผลการสอบก่อน แล้วไปดำเนินการต่อที่ฝ่ายลงทะเบียนเรียนและจัดสอบ อาคาร สวป. ชั้น 5 ก่อนการสอบกระบวนวิชาที่บอกเลิกในภาคนั้น
3. นักศึกษาผู้ใดได้ลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชาใดซ้ำไว้ เพราะยังไม่รู้ผลการสอบของภาคก่อน ต่อมารู้ผลว่าสอบได้ครบตามหลักสูตร นักศึกษาผู้นั้นมีสิทธิขอคืนเงินค่าลงทะเบียนเรียนกระบวนวิชานั้น เป็น รายหน่วยกิตเต็มจำนวน ค่าบริการลงทะเบียนเรียนไม่ตรงตามวันที่มหาวิทยาลัยกำหนด (ถ้ามี) ค่าบำรุง มหาวิทยาลัย ค่าธรรมเนียมการสอบ (ส่วนภูมิภาค)
ในการดำเนินการขอคืนเงินทั้ง 3 กรณี นักศึกษาต้องดำเนินการผ่านระบบ e-Service หัวข้อ “ลงทะเบียนการคืนเงิน” และนำใบเสร็จรับเงินต้นฉบับภาคที่ต้องการขอคืนเงิน ส่งที่กองคลัง มหาวิทยาลัย รามคำแหง โดยต้องดำเนินการภายใน 3 เดือน นับแต่วันที่ยื่นคำร้อง หากพ้นกำหนดมหาวิทยาลัยถือว่า สละสิทธิ์
Note
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 023108626